การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) 2568

การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ ปี 2568
Open Data Intergrity and Transparency Assessment (OIT)

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล และตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต
ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน O1 – O4
ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลเอกสาร
o1โครงสร้างและอำนาจหน้าที่แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน
เว็บไซต์มหาวิทยาลัย
->เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
-> โครงสร้างมหาวิทยาลัย
-> อำนาจหน้าที่
o2ข้อมูลผู้บริหารแสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผู้บริหารสูงสุด
(2) รองผู้บริหารสูงสุด
แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อ-นามสกุล
(2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย
(4) ช่องทางการติดต่อ
เว็บไซต์มหาวิทยาลัย
-> เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย
-> ผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ
o3ข้อมูลการติดต่อแสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ที่อยู่หน่วยงาน
(2) หมายเลขโทรศัพท์
(3) E-mail ของหน่วยงาน
(4) แผนที่ตั้ง
แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
เว็บไซต์มหาวิทยาลัย
-> ด้านล่างสุดของเวปไซต์
-> ติดต่อเรา
-> Q&A
o4ข่าวประชาสัมพันธ์
แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2568
เว็บไซต์มหาวิทยาลัย ประกอบด้วยหัวข้อ
-> ข่าวและกิจกรรมเด่นของนักศึกษา
-> HIGHLIGHT กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงานและการใช้จ่ายงบประมาณ O5 – O11
ข้อข้อองค์ประกอบด้านข้อมูลเอกสาร
o5แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงานแสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
(2) เป้าหมาย
(3) ตัวชี้วัด
เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568
เว็บไซต์กองนโยบายและแผน
-> เมนู การดำเนินงาน
-> แผนยุทธศาสตร์/แผนพัฒนาหน่วยงาน
-> แผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ปี
o6แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี พ.ศ. 2568ก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี พ.ศ. 2568
แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2568 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
เว็บไซต์กองนโยบายและแผน
-> เมนู การดำเนินงาน
-> แผนยุทธศาสตร์/แผนพัฒนาหน่วยงาน
->แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี
o7รายงานผลการดำเนินงานประจำปีพ.ศ. 2567แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี พ.ศ.2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
เว็บไซต์กองนโยบายและแผน

-> เมนู การดำเนินงาน
-> รายงานผลการดำเนินงาน
-> รายงานประจำปี
-> รายงานประจำปี พ.ศ.2567
o8คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
(3) ระยะเวลาที่ใช้ในการปฏิบัติงาน
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์งานบริหารทรัพยากรบุคคล
->เมนู
->คู่มือการปฏิบัติงานบุคลากร
o9คู่มือหรือแนวทางการขอรับบริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อแสดงคู่มือการขอรับบริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการขอรับบริการ
(3) ระยะเวลาที่ใช้ในการขอรับบริการ
(4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-service One Stop Service
(5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม ให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่าไม่มีค่าธรรมเนียมในการขอรับบริการ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้)
(6) รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ (กรณีไม่มีรายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ ให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่า ไม่มีรายการเอกสารดังกล่าว โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้)
เว็บไซต์มหาวิทยาลัย
->คู่มือ/แนวทางการให้บริการ
o10E–Serviceแสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
เว็บไซต์มหาวิทยาลัย
->E service
o11ข้อมูลสถิติการให้บริการแสดงข้อมูลสถิติที่ผู้รับบริการมาขอรับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk in) ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)

แสดงข้อมูลสถิติการขอรับบริการผ่านช่องทาง E-service ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service
เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2567
เว็บไซต์มหาวิทยาลัย
-> สถิติการให้บริการ
-> Walk-in
-> E-Service
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง O12-O13
ข้อข้อองค์ประกอบด้านข้อมูลเอกสาร
o12รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ และความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุแสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2568 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานการณ์จัดซื้อจัดจ้าง

แสดงความก้าวหน้า การจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง
(2) ราคากลาง (บาท)
(3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP
เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2568
เว็บไซต์มหาวิทยาลัย ประกอบด้วยหัวข้อ
-> ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
-> รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ และความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
o13รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ. 2567แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(9) เลขที่โครงการในระบบ e-GP
เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567
เว็บไซต์มหาวิทยาลัย ประกอบด้วยหัวข้อ
-> ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
-> รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล O14-O16
ข้อข้อองค์ประกอบด้านข้อมูลเอกสาร
o14แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลแสดงแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
(2) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล

แสดงแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
เว็บไซต์งานบริหารทรัพยากรบุคคล
->เมนู เอกสารเผยแพร่
->แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
o15รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี พ.ศ. 2567แสดงผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
เว็บไซต์งานบริหารทรัพยากรบุคคล
->เมนู เอกสารเผยแพร่
->รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี พ.ศ. 2567
o16ประมวลจริยธรรมและการขับเคลื่อนจริยธรรมแสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
(2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน
(3) ผลการฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568
เว็บไซต์งานกิจการสภามหาวิทยาลัยหัวข้อ
-> กฏหมายที่เกี่ยวข้อง
-> คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการธรรมาภิบาล
-> คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนจริยธรรมประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ
-> Dos & Don’ts
->ข่าวประชาสัมพันธ์
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส O17-O20
ข้อข้อองค์ประกอบด้านข้อมูลเอกสาร
o17แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบแสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
(2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(5) ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ
เว็บไซต์งานนิติการหัวข้อ
-> แนวปฏิบัติการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
-> คู่มือมาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ
o18ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบแสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
เว็บไซต์มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ
-> เมนู ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
o19ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบแสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
(2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
(3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2567
เว็บไซต์งานนิติการหัวข้อ
-> ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
o20การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วมเกิดการมีส่วนร่วม
แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
(2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
(3) ผลจากการมีส่วนร่วม
(4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน
เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568
เว็บไซต์สำนักส่งเสริมวิชาการและจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิต
-> การเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วม

ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบนนโยบาย No Gift Policy O21-O24
ข้อข้อองค์ประกอบด้านข้อมูลเอกสาร
o21ประกาศเจตนารมณ์และการสร้างวัฒนธรรม ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่แสดงประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2568 ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
แสดงผลการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568
เว็บไซต์มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ
->No-Gift-2025
->เวปไซต์งานประกันคุณภาพการศึกษา
-> ผลการดำเนินกิจกรรม
o22รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาแสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2567 ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561เว็บไซต์มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ หัวข้อ
->no-gift-policy
->แบบสรุปรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นไดอันอาจคำนวนเป็นเงินได้
o23การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานประจำปี พ.ศ. 2568การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568 อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้(1) การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558
(2) การใช้อำนาจตามกฎหมาย/การให้บริการตามภารกิจ
(3) การจัดซื้อจัดจ้าง
(4) การบริหารงานบุคคล

ในการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568 แต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยง
(2) ระดับของความเสี่ยง
(3) การจัดซื้อจัดจ้าง
(4) วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
เว็บไซต์กองนโยบายและแผน
-> เมนู การดำเนินงาน
->หน่วยบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน
-> การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
o24รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปีแสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยง
(2) ระดับของความเสี่ยง
(3) วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
(4) ผลการดำเนินการตามวิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
เว็บไซต์กองนโยบายและแผน
-> เมนู การดำเนินงาน
->หน่วยบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน
-> การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
ตัวชี้วัดย่อย 10.2 การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส O25 – O28
ข้อข้อองค์ประกอบด้านข้อมูลเอกสาร
o25แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตแสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ช่วงระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568
เว็บไซต์งานประกันคุณภาพการศึกษา
-> เมนู ITA
->แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
o26รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปีแสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2567
เว็บไซต์งานประกันคุณภาพการศึกษา
-> เมนู ITA
->รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
o27มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานแสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้
(1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ
(2) การให้บริการและระบบ E-Service
(3) ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ
(4) กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สินของราชการ
(5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง
(6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล
(7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน

แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) มาตรการ โครงการ หรือกิจกรรม
(2) ขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการ
(4) ผู้รับผิดชอบ
เว็บไซต์งานประกันคุณภาพการศึกษา
-> เมนู ITA
->มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภาย
o28รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานแสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
(2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
(3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ
เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567
เว็บไซต์งานประกันคุณภาพการศึกษา
-> เมนู ITA
->รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน